#3 Tiêu Chí Thuê Văn Phòng Ảo “Quan Trọng Nhất” BẠN cần nắm rõ!

Nhiều doanh nghiệp khi thuê văn phòng ảo chỉ quan tâm tới chi phí, bảng giá cho thuê văn phòng mà quên mất 2 tiêu chí thuê văn phòng ảo quan trọng không kém phần. Đó là: Thủ tục pháp lý của đơn vị cung cấp dịch vụ và tính ổn định lâu dài thay vì ngắn hạn trước mắt.

Vậy nên, các anh chị khởi nghiệp hay quản lý điều hành công ty hãy nhớ 03 tiêu chí thuê văn phòng ảo quan trọng này:

  1. Chi phí
  2. Thủ tục
  3. Tính ổn định

Để có một văn phòng đại diện chuyên nghiệp như ý, chúng ta cần tuân thủ thực hiện theo các nguyên tắc dưới đây.

1. CHI PHÍ

1.1. Thuê mặt bằng 

Chi phí thuê mặt bằng làm văn phòng dao động trung bình trong khoảng 5 – 6 triệu/tháng (tùy từng vị trí khu vực và môi trường xung quanh). Nếu bạn thuê mặt bằng hoặc văn phòng thường ở khu vực trung tâm thành phố có thể lên đến 7-15 triệu/tháng. 

Chi phí bạn trả phải tương xứng với giá trị nhận được

Chi phí thuê mặt bằng làm văn phòng bao gồm khá nhiều các chi phí liên quan như:

– Mua trang thiết bị và nội thất bàn ghế mới/ đã qua sử dụng

– Lắp đặt hệ thống wifi, điện nước, báo cháy

– Chi phí thiết kế, thi công trang trí văn phòng

– Chi phí thuê khu vực để xe, thang máy, bảo vệ

– Phí đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc thay đổi địa chỉ kinh doanh…

Thậm chí, để có mặt bằng làm văn phòng phù hợp với mô hình doanh nghiệp riêng, bạn có thể mất một khoản phí cho các công ty bất động sản hoặc chuyên viên khảo sát địa điểm.

1.2. Thuê văn phòng ảo

Ngược lại, dịch vụ văn phòng ảo “TIẾT KIỆM 90% CHI PHÍ” so với thuê văn mặt bằng. Giá thuê văn phòng ảo trung bình từ 450.000vnđ – 1.000.000 VNĐ/tháng – Rẻ bằng 1/10 so với thuê mặt bằng. Quả thực là một khoản tiết kiệm lớn cho các công ty, doanh nghiệp phải không nào.

Tuy nhiên, trước khi thuê bạn cũng cần lưu ý xem trong gói thuê dịch vụ văn phòng ảo đó đã bao gồm những gì, có phát sinh các khoản khác hay không. 

Thường thì các đơn vị cung cấp gói dịch vụ văn phòng ảo đã gồm các tiện ích như:

– Lễ tân

– Bảng tên

– Internet, wifi

– Chuyển thư, bưu phẩm, giấy phép KD

– Trả lời, tiếp nhận cuộc gọi

– ….

Hãy nhớ “Nhu cầu và Mong muốn” trước mắt & dài hạn của bạn cần thuê là gì,

khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu thì thuê gói đó.

2. THỦ TỤC

Tiêu chí thuê văn phòng ảo thứ hai phải kể đến là thủ tục, pháp lý đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Thông thường, ở nước ngoài để được cấp phép đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp chỉ mất 2-3 ngày. Còn tại Việt Nam, khoảng thời gian ấy đã tăng vọt lên tận 1,5 tháng (tức gấp 25 lần). Đây cũng là nhược điểm khi làm thủ tục hành chính tại Việt Nam đã tồn tại bấy lâu.

THU-TUC-DKKD-VAN-PHONG-AO

Thủ tục chiếm thời gian nhiều nhất phải kể đến một trong số là:  Đăng ký mã số thuế doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận ĐKKD, khắc con dấu riêng DN, hóa đơn chứng từ. Nếu bạn có người quen nào đó làm ở cục thuế hoặc bộ máy nhà nước sẽ nhanh nhất. 

Nếu không phải người rành nghề thuế & hành chính & luật chắc bạn sẽ mất kha khá thời gian, công sức đó. 

=> Lời khuyên chân thành: 

  1. Outsoure – Thuê ngoài chuyên viên hoặc công ty dịch vụ
  2. Thuê văn phòng ảo (Các công ty cung cấp văn phòng ảo cho thuê đã thực hiện hết rồi, bao gồm trong gói thuê văn phòng ảo bạn đăng ký)

3. TÍNH ỔN ĐỊNH  

Nếu như giá đất khu vực bạn thuê mặt bằng làm văn phòng leo thang trong 1-2 năm gần đó thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ phải đội thêm các chi phí không muốn khác. 

Đó có thể là:

– Cơn sốt tiền điện, nước

– Xăng không bình ổn giá

– Sự thay đổi giá của tòa nhà

– Môi trường xung quanh trở nên hiện đại hơn

– Rủi ro từ tiến độ thi công của tòa nhà

– ….

Khi ký hợp đồng với công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo từ 3 tháng đến 1 năm, 2 năm, 3 năm, bạn sẽ không còn phải lo lắng các khoản phí leo thang trên. Và tính ổn định về chất lượng dịch vụ cung cấp văn phòng ảo cho thuê ổn định cũng là điều không thể không lưu tâm. Bạn hãy nên xem xét đến sự uy tín, danh tiếng của doanh nghiệp đó trên thị trường trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Nếu bạn đang mong muốn phát triển công ty, doanh nghiệp hay gần gũi hơn là công việc kinh doanh của mình?

Nếu bạn cần một văn phòng chuyên nghiệp để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp?

Nếu bạn cần văn phòng ảo để ký hợp đồng, tư vấn, giao dịch với khách hàng? 

=> Hãy đến với văn phòng ảo Hanoi Office, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời!

Cuối cùng, bạn hãy nhớ rõ 3 tiêu chí thuê văn phòng ảo quan trọng “Chi Phí – Thủ tục – Ổn định”. Chúc doanh nghiệp của bạn ngày càng thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *