03 Điều “Nên Làm” trong thiết kế Hội Thảo, Hội Nghị

thiet-ke-phong-hoi-thao

Thiết kế tốt không gian phòng hội thảo, hội nghị của bạn có thể giúp nhân viên, đối tác làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn. Vậy nên, bài viết chia sẻ những điều nên làm trong thiết kế phòng hội thảo dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích thiết kế phòng hội thảo.

1. NÊN: ĐẦU TƯ VÀO TRANG THIẾT BỊ CHẤT LƯỢNG

Phòng hội thảo là trung tâm thần kinh của văn phòng, là nơi các quyết định quan trọng được ra. Vì vậy, một phòng hội nghị tiêu chuẩn cần được trang bị đầy đủ các chức năng nhất có thể, có sự hỗ trợ của công nghệ để nâng cao năng suất và hiệu quả. 

Các thiết bị cần có cho một buổi hội thảo thường bao gồm:

– Bảng trắng: Giúp khán giá thảo luận về ý tưởng và lập kế hoạch dự án nhanh chóng, dễ dàng.

– Bộ nguồn và các dây cáp đi kèm thiết bị

– Remote từ xa

– Tín hiệu âm thanh, thu hình ảnh

– ….

thiet-ke-phong-hoi-thao

 2. NÊN: SỬ DỤNG ÁNH SÁNG PHÙ HỢP

Một trong những điều quan trọng tạo nên trải nghiệm thoải mái cho độc giả trong không gian hội thảo đó là ánh sáng. Ánh sáng giúp làm tăng sự sáng tạo, cải thiện hiệu suất công việc và thúc đẩy sự tập trung tối đa.

Trong cách thiết kế ánh sáng phòng hội thảo, hội nghị cần đảm bảo 2 yếu tố quan trọng: độ rọi sáng và cường độ ánh sáng. Độ rọi sáng trong khoảng 150 Lux là phù hợp và nguồn sáng từ các thiết bị ánh sáng phát ra phải đảm bảo phát theo chiều từ phát trước mặt người dự, không gây nhức mắt, không làm giảm thị lực cho người tham dự. 

Một số loại đèn thường được sử dụng phổ biến trong phòng hội nghị hiện đại như: đèn follow, đèn chiếu sáng trên trần, đèn Led nhỏ (khi dùng máy chiếu).

thiet-ke-anh-sang-phong-hoi-thao

Mặt khác, để làm tăng khả năng dễ chịu và sự bình tĩnh trong suốt quá trình làm việc, các văn phòng, phòng hội thảo hiện đại thường sơn tường màu vàng hoặc màu xanh. Hai gam màu này sẽ tạo nên sự hài hòa, cân đối cho không gian chung.

3. NÊN: HẠN CHẾ TỐI ĐA SỰ PHIỀN NHIỄU

Sự phiền nhiễu có thể làm giảm sự tập trung, giảm chất lượng của buổi hội thảo và mang lại cảm giác không mấy thoải mái cho người tham dự.

Hãy đảm bảo trước khi thời điểm hội nghị bắt đầu, bạn cần kiểm tra tất cả các yếu tố giảm sự rủi ro làm gián đoạn hội thảo. 

Một số yếu tố bạn cần kiểm tra như:

– Kiểm tra độ chắc chắn của bàn, ghế ngồi

– Kiểm tra sự ổn định, khả năng chiếu sáng hệ thống đèn

– Kiểm tra hệ thống làm mát: quạt, điều hòa, thông gió

– Tránh sự ồn ào từ môi trường xung quanh

Một trong những địa điểm cho thuê phòng hội thảo trực tuyến – hội nghị chuyên nghiệp hiện nay mà bạn có thể tham khảo là Hanoi Office. Đây là địa điểm cho thuê phòng hội thảo tại Hà Nội được thiết kế theo xu hướng hiện đại, sự chuyên nghiệp, hướng tới khách hàng doanh nghiệp và chi phí thuê phòng hội thảo, hội nghị rẻ chỉ từ 200k/giờ. 

Trên đây là những điều nên làm trong thiết kế phòng hội thảo, hội nghị thành công. Lưu lại nếu bạn thấy bài viết có giá trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *